Thursday, December 13, 2012

Bánh chuối hấp

Nguyên liệu: (cho 6 cái bánh như trong hình)
200gram chuối chín (khoảng 2-3 quả)
30gram bột gạo
60gram bột năng
50gram đường
40ml nước + 40ml nước cốt dừa
1 muỗng nước cốt chanh
½ muỗng muối
Đậu phụng rang giã dập, vừng(mè) rang chín
Nước cốt dừa để ăn kèm với bánh







Cách làm:
1. Chuối bỏ vỏ, thái khoanh tròn dày khoảng 1cm-1.5cm. Ướp chuối với nước cốt chanh & 20 gram đường, trộn đều. để khoảng 30 phút cho chuối ngấm đường.
Trong lúc đợi chuối ngấm đường thì đi rang mè, rang đậu phụng, và trộn bột nhé :->







2. Trộn bột gạo, bột năng, 30gram đường, muối, nước & nước cốt dừa. Lọc qua rây cho mịn.
Chuẩn bị khuôn, thoa 1 lớp dầu ăn lên lòng khuôn để lấy bánh ra cho dễ. Mình dùng khuôn silicon để nướng muffin  . Bạn nào không có khuôn thì lấy cái cốc hay bát sứ dày chịu nhiệt tốt cũng được (chẳng sao đâu vì mình vẫn hay hấp trứng bằng bát kiểu thế )

Đun một nồi nước sôi & chuẩn bị xửng hấp, đặt khuôn vào xửng hấp. Đến đây thì có 2 cách làm như sau (cả hai cách đều để lửa nhỏ – vừa, đủ cho nước sôi lăn tăn trong nồi nhé)
Cách 1: Đổ 1 lớp bột mỏng vào khuôn. Đậy nắp vung lại đợi bột chín. Tiếp theo xếp 1 lớp chuối, rồi đổ tiếp một lớp bột. Đậy nắp vung đợi bột chín. Có thể dừng ở đây hoặc xếp thêm nhiều lớp nữa.
Cách 2: Lấy dĩa/ nĩa dầm nát chuối (nhưng không nên quá nát vì khi ăn còn miếng chuối mình thấy ngon hơn). Trộn chuối với bột rồi đổ vào khuôn. Hấp chín.

Cách 1 cho ra bánh có mấy lớp rõ ràng, trông khá là đẹp mắt (mặc dù mình cảm thấy kết dính giữa lớp chuối & bột không tốt lắm, có lẽ nên trộn thêm vào chuối 1 thìa bột năng hoặc bột gạo thì tốt hơn). Ngoài ra khi ăn thì cũng thấy rõ lớp bột dai dai hơn. Cách 2 tuy không được rõ lớp như cách 1 nhưng bù lại là làm rất nhanh và đơn giản (và không sợ hỏng  ). Mùi vị cũng ngon lành không kém cách 1 là mấy.
Bánh có thể ăn nóng hoặc nguội. Khi ăn chan thêm nước cốt dừa & rắc đậu phụng rang giã dập & vừng (mè) lên trên nữa. Enjoy!!!!!


(Nguồn: http://savourydays.wordpress.com)

No comments:

Post a Comment